Số lượt truy cập
  Tổng truy cập 6068072
  Hiện tại có 28 khách
Tìm kiếm thông tin
Tin mới
Bị chém lìa tay vì chỉ cách đánh bài
Viễn cảnh Covid-19 kéo dài ba, bốn năm
Kế toán trường học bị điều tra tham ô hơn một tỷ đồng
Trộm tiền khi được cháu gái tin tưởng giao mật khẩu
Kiện hiệu trưởng vì không thông qua luận án tiến sĩ
Trung úy công an phường mặc quần đùi đi dẹp hàng rong
Đường dây chuyển ma túy từ Tam giác vàng về Việt Nam
Tổng 4 ca mắc mới ở Quảng Nam và Hà Nội, Việt Nam có 717 bệnh nhân COVID-19
Bệnh nhân Covid-19 thứ 9 tử vong
Nghiên cứu sinh kiện Trường ĐH KHXH&NV bị tuyên thua kiện, bồi thường 44,7 triệu đồng
 Kinh tế - Thị trường
Các nhà hàng thua lỗ nặng do tác động của Nghị định 100 và dịch cúm corona
Ngày cập nhật: 07/02/2020
 HUELAW - Liên tiếp các sự kiện xảy tới khiến các nhà hàng gặp cảnh điêu đứng. Nhiều nhà hàng đã lỗ tới tiền triệu một ngày trong khoảng thời gian gần đây.
 Đang kinh doanh nhà hàng tại Hà Nội, anh Hải Linh gặp không ít khó khăn trong năm 2020. Từ đầu năm, Nghị định 100 đã thay đổi rất nhiều thói quen đi nhậu của khách hàng, khiến doanh thu giảm mạnh.

Thời điểm đó, theo anh Linh, dù đã cố gắng đưa ra nhiều ưu đãi, hỗ trợ như giảm giá, đưa đón khách, thuê bãi gửi xe để khách để lại, tặng voucher,...nhưng cũng chỉ "gỡ" lại 50% lượng khách.

Các nhà hàng thua lỗ nặng do tác động của Nghị định 100 và dịch cúm corona-1

Sau Nghị định 100 các hàng quán đã vắng vẻ hơn

 

"Nghị định 100 ra đời trùng với thời điểm cuối năm, nên dù cấm rượu bia thì các buổi họp tổng kết vẫn phải diễn ra. Các nhà hàng dù vắng vẻ hơn thường ngày nhiều, nhưng vẫn có khách và thu nhập", anh Linh chia sẻ.

Song, khi kì nghỉ Tết âm lịch còn chưa hết thì virus corona đã xuất hiện ở Việt Nam. Nhiều hàng quán lại tiếp tục chìm trong khung cảnh đìu hiu, vắng vẻ.

Ảnh hưởng đầu tiên của dịch này theo anh Linh là việc, sinh viên không trở lại Hà Nội học tập và sinh hoạt. Đây là các đối tượng chính của nhà hàng Linh.

Vì mọi năm theo anh, các sinh viên thường liên hoan gặp mặt đầu năm, các buổi tân niên diễn ra rất nhiều. Hơn nữa, tâm lý chơi hết rằm, chơi hết tháng giêng vẫn còn, nên các hoạt động ăn uống cho thu nhập rất tốt.

Các nhà hàng thua lỗ nặng do tác động của Nghị định 100 và dịch cúm corona-2

Cả nhà hàng vắng vẻ, nhân viên chỉ biết nghịch điện thoại

"Nhưng sau Tết âm lịch năm nay, đường phố Hà Nội khá ảm đạm. Các quán nhậu đìu hiu còn hơn cả khi có Nghị định 100. Một phần thời tiết mưa lạnh, phần nhiều là do người dân không tụ tập trong mùa dịch", anh Linh cho biết.

Cũng đang kinh doanh một nhà hàng hải sản trên tại Q. Hoàng Mai (Hà Nội), anh Đình Đức thậm chí còn ngồi buồn cả ngày. Bởi mỗi ngày, nhà hàng của anh lỗ tới 2 triệu đồng.

 

Theo đó, anh Đăng cho biết, cả nhà hàng có 15 nhân viên. Trong đó, bao gồm cả đầu bếp, thu ngân, phục vụ, quét dọn, rửa bát, bảo vệ. Không có khách thì nhân viên vẫn cứ thay ca nhau đến ngồi nói chuyện với chủ, vì không có việc làm.

"Mỗi ngày, cố lắm cũng chỉ duy trì được 1 - 2 mâm. Trong khi, tiền nhân viên, tiền chi phí mặt bằng, điện nước rất cao. Chưa kể hải sản tươi sống không chết, nhưng để càng lâu thì chúng càng gầy đi, bán không được giá", anh Đăng thông tin.

Các nhà hàng thua lỗ nặng do tác động của Nghị định 100 và dịch cúm corona-3

Cả quán có 1 bàn ngồi

Theo anh Đăng, chi phí thuê đầu bếp là 12 - 15 triệu đồng/người, tính ra mỗi ngày công 300 - 500 nghìn đồng. Chi phí thuê phục vụ bàn, người dọn dẹp, rửa bát 4 - 6 triệu đồng/người, trung bình một ngày công cũng mất gần 200 nghìn đồng/người. 

Nếu tính thêm cả thu ngân, thì riêng tiền nhân viên, mỗi ngày anh Đăng đã mất hơn 3 triệu đồng. Nếu tính thêm các chi phí điện, nước, mạng, chi phí đen,...thì mỗi ngày 1 - 2 mâm anh Đăng vẫn lỗ nặng.

Các nhà hàng thua lỗ nặng do tác động của Nghị định 100 và dịch cúm corona-4

Nhiều nhà hàng tạm đóng cửa

"Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài, có thể tôi sẽ đóng cửa quán một thời gian, chờ sau dịch sẽ tiếp tục kinh doanh", anh Đăng chia sẻ.

Cũng theo anh Đăng, khó khăn là thế nhưng ít quán đóng cửa ngay, mà sẽ chờ tới hết tiền thuê mặt bằng mới quyết định. Tuy nhiên, tại Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội), đã có quán bia phải tạm đóng cửa để chờ khi dịch kết thúc sẽ quay lại kinh doanh. 

Theo Dân trí

Theo TinTuc Online
 Gửi tin qua E-mail   In ấn
TIN MỚI NHẤT
Kinh doanh thời Covid-19: “Phải có tinh thần thời chiến” (27.07.2020)
Giá vàng tiếp tục tăng sốc, lập kỷ lục mới (07.07.2020)
Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô từ hôm nay (30.06.2020)
Mức giảm trừ gia cảnh 11 triệu/tháng áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2020 (05.06.2020)
Chính thức giảm 50% phí trước bạ, ô tô giảm hàng trăm triệu (30.05.2020)
CÁC TIN KHÁC
Từ nghi vấn hối lộ 5,4 tỷ đồng, "bóc mẽ" chiêu trò trốn thuế của DN FDI (27.05.2020)
Nhiều giải pháp để sớm phục hồi kinh tế TP.HCM (06.05.2020)
Chính thức giảm 10% giá điện, triệu người dân hưởng lợi (16.04.2020)
Thủ tướng ra chỉ thị về phát triển kinh tế năm 2021-2025 (15.04.2020)
Giá xăng, dầu tiếp tục giảm từ 15h hôm nay (13/4/2020) (13.04.2020)
Xem tin theo ngày  
Văn bản mới
Nghĩ và viết
Tìm việc mùa dịch Covid-19- lời khuyên từ một triệu phú tự thân
 HUELAW - Lời khuyên tìm việc, cùng các sai lầm phổ biến cần tránh trong mùa dịch từ Ramit Sethi - doanh nhân, huấn luyện viên tài chính cá nhân và triệu phú người Mỹ.
 

Thông tin hoạt động
HUELAW
Với con đường tất yếu hội nhập để phát triển của một đất nước đang tiến về phía trước, phía không thể dừng lại; dịch vụ pháp lý đóng vai trò rất quan trọng để con đường đi đến điểm đích của mọi mối quan hệ không mù mờ và bở ngỡ. Các mối quan hệ xã hội đó đòi hỏi nhận thức, ý thức, kiến thức và cách thức sử dụng quy phạm pháp luật của các chủ thể sao cho đúng, nhanh gọn và hiểu quả là một nhu cầu mang tính thường xuyên.  

Trong khi đó nguồn cung ứng dịch vụ pháp lý không thể nói là đã hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của các chủ thể trong các quan hệ phát sinh ở đời sống. Sự ra đời của Văn phòng luật sư Huế - HUELAW không nằm ngoài mục đích mang đến cho khách hàng sự đảm bảo liên tục các đòi hỏi cần thiết nhằm phục vụ cho các quan hệ pháp lý hình thành, tồn tại và chấm dứt.

Bằng sự nỗ lực không ngừng và cả những quyết tâm, phấn đấu nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Chúng tôi có mặt để phục vụ khách hàng của mình với khát vọng và sự tự chịu trách nhiệm bản thân - những cá nhân luôn luôn làm mới tư duy và đẩy nhanh tốc độ của hành động.Sự đảm bảo ấy, thể hiện một cách thực chất nhất khi các bạn đến với chúng tôi trong sự thẩm định về khả năng đáp ứng các yêu cầu!