Số lượt truy cập
  Tổng truy cập 5973875
  Hiện tại có 23 khách
Tìm kiếm thông tin
Tin mới
Chủ mưu vụ 'thi thể trong bêtông' tại Bình Dương bị tuyên tử hình
Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô từ hôm nay
12 Luật sẽ chính thức có hiệu lực pháp luật kể từ ngày 1/7/2020
11 giám đốc công an tỉnh vừa được Bộ Công an bổ nhiệm
Giám sát chặt an ninh tại phiên xử 4 phụ nữ giết người
Báo chí và Tòa án – Mối tương tác bền vững
Nghịch lý xâm phạm chỗ ở người khác nhưng không bị xử lý
Tuyên y án tử hình 6 bị cáo trong vụ cưỡng bức, sát hại nữ sinh giao gà
Viết hoa trong văn bản - 5 thay đổi so với Thông tư 01
Chánh án Nguyễn Hòa Bình nói gì về vụ Hồ Duy Hải trước Quốc hội?
 Thời sự - Tin tức
Bắt nguyên giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Ngày cập nhật: 15/11/2019
 HUELAW -  Cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 người để điều tra những sai phạm, gây thiệt hại trong quá trình thi công, nghiệm thu dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Ngày 14-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) cho biết đang tiến hành điều tra vụ án hình sự "vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan.

Đồng thời Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 người gồm: Nguyễn Tiến Thành, nguyên giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Hà Văn Bình, nguyên giám đốc gói thầu số 7, Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Phạm Đình Phú, phó tổng giám đốc Công ty Phương Thành, giám đốc ban điều hành gói thầu số 5 và Nguyễn Thành An, thành viên Cienco 1, phó giám đốc ban điều hành gói thầu số 7.

Các bị can bị khởi tố điều tra về tội "vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng" quy định tại điều 298 Bộ luật hình sự năm 2015.

Cùng ngày Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các quyết định và lệnh trên. Cơ quan điều tra đã tống đạt các quyết định khởi tố, thực hiện khám xét nơi ở, nơi làm việc của 4 bị can.

Kết quả điều tra ban đầu xác định các bị can đã có hành vi sai phạm, gây thiệt hại trong quá trình thi công, nghiệm thu dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Bắt nguyên giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Ảnh 2.

Bị can Hà Văn Bình - Ảnh: Bộ Công an cung cấp

Trước đó, từ cuối tháng 10-2018, hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã kiểm điểm tổng giám đốc VEC về trách nhiệm phụ trách trực tiếp và quản lý vận hành bảo trì dự án, song đã không nghiêm túc thực hiện nghị quyết của hội đồng thành viên, để xảy ra hậu quả.

 

Theo đại diện VEC, sau hơn một năm khai thác 65km cao tốc, một số hư hỏng cục bộ xuất hiện. Các đơn vị kiểm tra đã báo cáo nhưng nhà thầu không sửa chữa kịp thời, triệt để, làm hư hỏng nặng thêm.

Trên tuyến đường xuất hiện 21 vị trí trong số 426 tổng số cầu, cống bị thấm, dột. Tại một số vị trí mái taluy sạt trượt, do lớp cỏ bảo vệ mái taluy chưa kịp phát triển…

Cùng với đó, bị can Nguyễn Tiến Thành cũng bị đình chỉ công tác chức vụ giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ông Thành bị kỷ luật vì "chậm tổ chức sửa chữa các hư hỏng mặt đường, cung cấp thông tin báo chí không đầy đủ, kịp thời, né tránh trách nhiệm".

Bốn đơn vị bị cảnh cáo gồm Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 4; Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 6; Ban quản lý dự án Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Ban điều hành quản lý khai thác đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (VECS).

Năm cá nhân cũng bị kỷ luật gồm hai giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 4 và gói 6, cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 4 (Công ty Tuấn Lộc), cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 6 (Tổng công ty Thành An), phó giám đốc kiêm đội trưởng đội vận hành và bảo trì Ban điều hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (VECS).

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thuộc Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp làm chủ đầu tư. Dự án có tổng chiều dài 139,2km, được khởi công xây dựng vào ngày 19-5-2013.

Sau khi hoàn thành các hạng mục trên tuyến chính, Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã kiểm tra, đánh giá và chấp thuận nghiệm thu đưa vào khai thác theo quy định. Trong đó, đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ đưa vào khai thác từ ngày 2-8-2017, đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãi thông xe đưa vào khai thác từ ngày 2-9-2018.

Sau 14 tháng đưa vào khai thác, tại đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ xuất hiện hư hỏng cục bộ mặt đường với diện tích hư hỏng (ổ gà tại lớp bêtông nhựa tạo nhám) khoảng 70m2 trên tổng số 3,1 triệu m2 mặt đường. Một số công trình cầu, hầm chui dân sinh trên toàn tuyến xuất hiện thấm, dột; một số vị trí mái taluy bị xói lở do nhà thầu chưa hoàn thiện công tác trồng cỏ và gia cố mái.

Nhà thầu phải chịu trách nhiệm cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sụt lún

TTO - Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho rằng nhà thầu phải chịu trách nhiệm hoàn toàn việc sụt lún trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trong thời gian còn bảo hành,

 

 
THÂN HOÀNG
Theo Bao Tuoi Tre Online
 Gửi tin qua E-mail   In ấn
TIN MỚI NHẤT
11 giám đốc công an tỉnh vừa được Bộ Công an bổ nhiệm (30.06.2020)
Báo chí và Tòa án – Mối tương tác bền vững (23.06.2020)
Chánh án Nguyễn Hòa Bình nói gì về vụ Hồ Duy Hải trước Quốc hội? (15.06.2020)
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiền của người bán hàng online (05.06.2020)
Nam sinh lớp 12 cầm đầu đường dây hack Facebook chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng như thế nào? (02.06.2020)
CÁC TIN KHÁC
Gian lận điểm thi ở Sơn La: cựu phó giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La lãnh 9 năm tù (30.05.2020)
Nóng: CSGT toàn quốc tổng kiểm soát xử lý vi phạm giao thông (07.05.2020)
Viện kiểm sát tối cao có đường dây nóng nhận tin báo hàng giả (06.05.2020)
Mỹ hỗ trợ 5 triệu USD cho VN giảm thiểu tác động dịch COVID-19 (04.05.2020)
Bắt ông Nguyễn Nhật Cảm - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (23.04.2020)
Xem tin theo ngày  
Văn bản mới
Nghĩ và viết
Nguyên tắc cơ bản trong hoạt động của HUELAW
 Đối với chúng tôi hiểu biết một cách sâu sắc về khách hàng chính là điều quan trọng để đi đến thành công. Sự đồng cảm và hiểu biết lẫn nhau là cơ sở để có một bản ý kiến tư vấn thật sự có giá trị cũng như cung cấp dịch vụ pháp lý một cách tốt nhất nhằm đem lại những giải pháp tối ưu theo đúng yêu cầu của khách hàng. HUELAW chú trọng xây dựng quan hệ cá nhân của từng thành viên đối với khách hàng, đảm bảo tư vấn đúng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng một cách tốt nhất chính là thành công của chúng tôi. Đến với HUELAW quý khách hàng sẽ nhận được sự trợ giúp về mặt pháp lý một cách nhanh chóng, chính xác, hiệu quả.

 

Thông tin hoạt động
HUELAW
Với con đường tất yếu hội nhập để phát triển của một đất nước đang tiến về phía trước, phía không thể dừng lại; dịch vụ pháp lý đóng vai trò rất quan trọng để con đường đi đến điểm đích của mọi mối quan hệ không mù mờ và bở ngỡ. Các mối quan hệ xã hội đó đòi hỏi nhận thức, ý thức, kiến thức và cách thức sử dụng quy phạm pháp luật của các chủ thể sao cho đúng, nhanh gọn và hiểu quả là một nhu cầu mang tính thường xuyên.  

Trong khi đó nguồn cung ứng dịch vụ pháp lý không thể nói là đã hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của các chủ thể trong các quan hệ phát sinh ở đời sống. Sự ra đời của Văn phòng luật sư Huế - HUELAW không nằm ngoài mục đích mang đến cho khách hàng sự đảm bảo liên tục các đòi hỏi cần thiết nhằm phục vụ cho các quan hệ pháp lý hình thành, tồn tại và chấm dứt.

Bằng sự nỗ lực không ngừng và cả những quyết tâm, phấn đấu nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Chúng tôi có mặt để phục vụ khách hàng của mình với khát vọng và sự tự chịu trách nhiệm bản thân - những cá nhân luôn luôn làm mới tư duy và đẩy nhanh tốc độ của hành động.Sự đảm bảo ấy, thể hiện một cách thực chất nhất khi các bạn đến với chúng tôi trong sự thẩm định về khả năng đáp ứng các yêu cầu!