Số lượt truy cập
  Tổng truy cập 5973878
  Hiện tại có 25 khách
Tìm kiếm thông tin
Tin mới
Chủ mưu vụ 'thi thể trong bêtông' tại Bình Dương bị tuyên tử hình
Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô từ hôm nay
12 Luật sẽ chính thức có hiệu lực pháp luật kể từ ngày 1/7/2020
11 giám đốc công an tỉnh vừa được Bộ Công an bổ nhiệm
Giám sát chặt an ninh tại phiên xử 4 phụ nữ giết người
Báo chí và Tòa án – Mối tương tác bền vững
Nghịch lý xâm phạm chỗ ở người khác nhưng không bị xử lý
Tuyên y án tử hình 6 bị cáo trong vụ cưỡng bức, sát hại nữ sinh giao gà
Viết hoa trong văn bản - 5 thay đổi so với Thông tư 01
Chánh án Nguyễn Hòa Bình nói gì về vụ Hồ Duy Hải trước Quốc hội?
 Toàn cảnh VBQPPL và Mẫu Hợp đồng - Văn Bản - Đơn từ
Mẫu Đơn đề nghị cấp hóa đơn điện tử có mã
Ngày cập nhật: 15/11/2019
 HUELAW - Doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh nếu thuộc trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh thì phải chuẩn bị và gửi đơn đề nghị cấp hóa đơn điện tử cho cơ quan thuế.
 

Khi nào phải gửi đơn đề nghị cấp hóa đơn điện tử?

Theo khoản 6 Điều 12 Nghị định 119/2018/NĐ-CP, 02 trường hợp phải có đơn đề nghị cấp hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh theo Mẫu số 06 gửi cơ quan thuế, gồm:

- Hộ, cá nhân kinh doanh không đáp ứng điều kiện phải sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế nhưng cần có hóa đơn để giao cho khách hàng hoặc

- Trường hợp doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác được cơ quan thuế chấp nhận cấp hóa đơn điện tử để giao cho khách hàng thì được cơ quan thuế cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo từng lần phát sinh và phải khai, nộp thuế trước khi cơ quan thuế cấp hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh.

đơn đề nghị cấp hóa đơn điện tử

Mẫu đơn đề nghị cấp hóa đơn điện tử có mã (Ảnh minh họa)
 

Đơn đề nghị cấp hóa đơn điện tử

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

ĐỀ NGHỊ CẤP HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ CÓ MÃ CỦA CƠ QUAN THUẾ

(Theo tng lần phát sinh)

Kính gửi:[1]...........................................................

I. TỔ CHỨC, CÁ NHÂN ĐỀ NGHỊ CẤP LẺ HÓA ĐƠN[2]:

1. Tên tổ chức, cá nhân:.................................................................................

2. Địa chỉ liên hệ:.............................................................................................

Địa chỉ thư điện tử:.........................................................................................

Điện thoại liên hệ:..........................................................................................

3. Số Quyết định thành lập tổ chức (nếu có):.................................................

Cấp ngày: …………………………………Cơ quan cấp....................................

4. Mã số thuế (nếu có):...................................................................................

5. Tên người nhận hóa đơn (trường hợp là cá nhân thì tên người nhận hóa đơn là cá nhân đề nghị cấp hóa đơn):............................................................................................

6. Số CMND người đi nhận hóa đơn:....................................................

Ngày cấp: …………………...........Nơi cấp:.............................................

II. DOANH THU PHÁT SINH TỪ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG HÓA, CUNG ỨNG DỊCH VỤ[3]:

Tên hàng hóa, dịch vụ: ....................................................................................

Tên người mua hàng hóa, dịch vụ:....................................................................

Địa chỉ người mua hàng hóa, dịch vụ:...............................................................

Mã số thuế người mua hàng hóa, dịch vụ:.......................................................

Số, ngày hợp đồng mua bán hàng hóa, dịch vụ (nếu có):................................

Doanh thu phát sinh:...........................................................................

Chúng tôi xin cam kết:

Các kê khai trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu khai sai hoặc không đầy đủ thì cơ quan thuế có quyền từ chối cấp hóa đơn.

Quản lý hóa đơn do cơ quan Thuế phát hành đúng quy định của Nhà nước. Nếu vi phạm chúng tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật./.


Hướng dẫn viết đơn đề nghị cấp hóa đơn điện tử

1. Nơi gửi (kính gửi)

Theo điểm c khoản 4 Điều 6 Thông tư 68/2019/TT-BTC cơ quan thuế cấp hóa đơn điện tử có mã theo từng lần phát sinh như sau:

- Đối với tổ chức, doanh nghiệp:

Là cơ quan thuế quản lý địa bàn nơi tổ chức, doanh nghiệp đăng ký mã số thuế hoặc nơi tổ chức đóng trụ sở hoặc nơi được ghi trong quyết định thành lập hoặc nơi phát sinh việc bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

- Đối với hộ, cá nhân kinh doanh:

+ Đối với hộ, cá nhân kinh doanh có địa điểm kinh doanh cố định: Nộp hồ sơ đề nghị cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo từng lần phát sinh tại Chi cục Thuế quản lý nơi hộ, cá nhân kinh doanh tiến hành hoạt động kinh doanh.

+ Đối với hộ, cá nhân kinh doanh không có địa điểm kinh doanh cố định: Nộp hồ sơ đề nghị cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo từng lần phát sinh tại Chi cục Thuế nơi cá nhân cư trú hoặc nơi hộ, cá nhân đăng ký kinh doanh.

2. Thông tin tổ chức, cá nhân đề nghị cấp hóa đơn

- Các thông tin bắt buộc phải có, gồm: Tên tổ chức, cá nhân đề nghị cấp hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh; địa chỉ liên hệ; địa chỉ thư điện tử; điện thoại liên hệ; tên người nhận hóa đơn; số chứng minh nhân dân/căn cước công dân người đi nhận hóa đơn.

- Thông tin về số Quyết định thành lập, mã số thuế (nếu có) ghi theo giấy phép kinh doanh nếu là doanh nghiệp.

3. Thông tin về doanh thu phát sinh từ hoạt động bán hàng, cung ứng dịch vụ

Ghi chính xác tên hàng hóa, dịch vụ cần xuất hóa đơn; tên người mua hàng hóa, dịch vụ; địa chỉ người mua hàng hóa, dịch vụ; mã số thuế người mua hàng hóa, dịch vụ; doanh thu phát sinh; số, ngày hợp đồng mua bán hàng hóa, dịch vụ (nếu có).

Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin trên hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh được cơ quan thuế cấp mã. Nếu có vi phạm sẽ bị xử lý tùy theo tính chất, mức độ của hành vi.

>> 7 điểm đáng chú ý nhất của Thông tư 68 về hóa đơn điện tử

Khắc Niệm

Luat VN.VN
 Gửi tin qua E-mail   In ấn
TIN MỚI NHẤT
Viết hoa trong văn bản - 5 thay đổi so với Thông tư 01 (15.06.2020)
Mẫu Quyết định xử phạt vi phạm hành chính chuẩn Nghị định 81 (14.05.2020)
15 mẫu giấy tờ về quốc tịch áp dụng từ ngày 24/5/2020 (24.04.2020)
Mẫu Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện (18.04.2020)
Mẫu Hợp đồng mua bán đầy đủ nội dung và đảm bảo pháp lý (09.04.2020)
CÁC TIN KHÁC
Mẫu Thông báo giải thể doanh nghiệp theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT (07.04.2020)
Mẫu Sơ yếu lý lịch cán bộ, công chức mới nhất và hướng dẫn cách điền (28.03.2020)
Mẫu khai sang tên, di chuyển xe (mẫu 04) và hướng dẫn cách điền (19.03.2020)
Mẫu Giấy giới thiệu thông dụng nhất áp dụng cho mọi trường hợp (05.03.2020)
Các mẫu tờ trình thường dùng và hướng dẫn cách điền (04.03.2020)
Xem tin theo ngày  
Văn bản mới
Nghĩ và viết
Nguyên tắc cơ bản trong hoạt động của HUELAW
 Đối với chúng tôi hiểu biết một cách sâu sắc về khách hàng chính là điều quan trọng để đi đến thành công. Sự đồng cảm và hiểu biết lẫn nhau là cơ sở để có một bản ý kiến tư vấn thật sự có giá trị cũng như cung cấp dịch vụ pháp lý một cách tốt nhất nhằm đem lại những giải pháp tối ưu theo đúng yêu cầu của khách hàng. HUELAW chú trọng xây dựng quan hệ cá nhân của từng thành viên đối với khách hàng, đảm bảo tư vấn đúng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng một cách tốt nhất chính là thành công của chúng tôi. Đến với HUELAW quý khách hàng sẽ nhận được sự trợ giúp về mặt pháp lý một cách nhanh chóng, chính xác, hiệu quả.

 

Thông tin hoạt động
HUELAW
Với con đường tất yếu hội nhập để phát triển của một đất nước đang tiến về phía trước, phía không thể dừng lại; dịch vụ pháp lý đóng vai trò rất quan trọng để con đường đi đến điểm đích của mọi mối quan hệ không mù mờ và bở ngỡ. Các mối quan hệ xã hội đó đòi hỏi nhận thức, ý thức, kiến thức và cách thức sử dụng quy phạm pháp luật của các chủ thể sao cho đúng, nhanh gọn và hiểu quả là một nhu cầu mang tính thường xuyên.  

Trong khi đó nguồn cung ứng dịch vụ pháp lý không thể nói là đã hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của các chủ thể trong các quan hệ phát sinh ở đời sống. Sự ra đời của Văn phòng luật sư Huế - HUELAW không nằm ngoài mục đích mang đến cho khách hàng sự đảm bảo liên tục các đòi hỏi cần thiết nhằm phục vụ cho các quan hệ pháp lý hình thành, tồn tại và chấm dứt.

Bằng sự nỗ lực không ngừng và cả những quyết tâm, phấn đấu nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Chúng tôi có mặt để phục vụ khách hàng của mình với khát vọng và sự tự chịu trách nhiệm bản thân - những cá nhân luôn luôn làm mới tư duy và đẩy nhanh tốc độ của hành động.Sự đảm bảo ấy, thể hiện một cách thực chất nhất khi các bạn đến với chúng tôi trong sự thẩm định về khả năng đáp ứng các yêu cầu!